‘Stone Maidens’- นิยายของชายผู้ไม่เคยหยุดฝัน

‘Stone Maidens’ – คือ นวนิยายอาชญากรรมที่ใช้เวลาเขียนยาวนานถึง 14 ปี และแทบขายไม่ออกเลยมาเกือบตลอด 11 ปี

เพียงชั่วข้ามคืน นวนิยายเล่มนี้กลับกลายเป็น best seller อันดับ 1 ใน Amazon หลังจากเกิดกระแสคลิปไวรัลความยาวเพียงไม่กี่วินาทีที่ถูกโพสโดยลูกสาว-มาร์เกอริต ริชาร์ดส์ (Marguerite Richards)

มาร์เกอริต ริชาร์ดส์ บอกเล่าเรื่องราวแสนเรียบง่ายของ ลอยด์ เดเวอโรซ์ ริชาร์ดส์ (Lloyd Devereux Richards) ผู้เป็นพ่อในวัย 74 ปี ผ่านคลิปวีดีโอสั้น ๆ 17 วินาที พร้อมเพลง “Beautiful Boy (Darling Boy)

นี่คือเรื่องราวของชายผู้ทุ่มเทให้กับการทำงานหนักและดูแลครอบครัวอย่างไม่เคยขาดตกบกพร่องตลอดเวลายาวนานหลายปี เขาใช้ช่วงเวลาหลังเลิกงานและส่งลูก ๆ เข้านอน คร่ำเคร่งเขียนนวนิยายสืบสวนที่อ้างอิงจากเหตุการณ์จริงในช่วงที่เขายังเป็นนักเรียนกฎหมาย ลูกทุกคนล้วนเติบโตมากับการเห็นพ่อผู้เป็นทนายความใช้เวลาหลังเลิกงานนั่งจมกับกระดาษกองโตในห้องใต้หลังคาที่เปรียบเสมือนภูเขาแห่งความฝันทุกค่ำคืน

วันนี้คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่าน TikTok ที่มีผู้เข้าชมแล้วกว่า 48.3 ล้าน ครั้ง และทำให้ ‘Stone Maidens’ กลายเป็นหนังสือขายดีติดอันดับของ Amazon

มาร์เกริต ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ “TODAY with Hoda & Jenna” ถึงเรื่องราวสุดประทับใจนี้ว่า ในตอนนั้นหนังสือของพ่อตีพิมพ์ออกมาแล้วกว่า 11 ปี แต่กลับแทบไม่มีผู้อ่านหรือผู้ติดตามเลย แต่พ่อไม่เคยสิ้นหวัง หรือมองโลกในแง่ร้าย กลับลงมือเขียนภาคต่อจนจบ พลังบวกและความภาคภูมิใจในตัวพ่อทำให้เธอเลือกใช้พื้นที่ออนไลน์ที่เธอถนัดอย่าง TikTok ในการเป็นอีกแรงลมใต้ปีก ช่วยสนับสนุนพ่อ เหมือนกับที่พ่อเคยใช้มือคู่เดียวกันนี้โอบอุ้มเธอและน้องชาย นั่นทำให้ลอยด์รู้สึกปลื้มปิติและขอบคุณลูก ๆ มากแม้เขาจะยังไม่ค่อยเข้าใจว่า TikTok คืออะไรก็ตาม

“พวกเราคือทีมเดียวกัน เราดูแลกันเสมอ เราพยายามจะมีความสุขด้วยกันเท่าที่จะมากได้ และนี่มันทำให้เราได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น” มาร์เกอริต กล่าว

เราได้เห็นคน 2 วัย กลายเป็นแรงบันดาลใจซึ่งกันและกัน เห็นคุณค่าของสิ่งที่อีกคนกำลังก้าวเดิน ใช้สิ่งที่ตนเองถนัดเป็นแรงเสริม คอยเติมเต็มและเป็นแรงผลักดันให้อีกฝ่าย ไม่มีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นผู้ให้ หรือเป็นผู้รับตลอดไป นั่นเป็นเพราะเราคือทีมเดียวกันต่างหาก

เครดิตภาพ
https://www.tiktok.com/@stonemaidens?
อ้างอิง
https://www.wjsu.org/2023-02-21/daughters-17-second-tiktok-attracts-millions-to-her-dads-mystery-stone-maidens
https://edition.cnn.com/2023/02/23/us/stone-maidens-lloyd-devereux-richards-tiktok-cec/index.html
https://www.youtube.com/watch? )

Credits

Author

ถึงจะต่างวัยแต่ก็
อยู่ร่วมกันอย่างเข้าใจ