“มนุษย์ต่างวัย” มีอายุครบ 4 ปี ขอบคุณผู้ติดตามที่ให้การสนับสนุนพวกเราชาวมนุษย์ต่างวัยด้วยดีมาโดยตลอด

19 เมษายน 2566 “มนุษย์ต่างวัย” มีอายุครบ 4 ปี และกำลังก้าวขึ้นสู่ปีที่ 5 แล้วนะครับ ???? ขอบคุณผู้ติดตามกว่า 1 ล้าน ผู้ติดตามที่คอยติดตามผลงาน ส่งกำลังใจ รวมถึงให้การสนับสนุนพวกเราชาวมนุษย์ต่างวัยด้วยดีมาโดยตลอด

ในโอกาสครบรอบ 4 ปี “มนุษย์ต่างวัย” ถือโอกาสรวมภาพการเดินทางและกิจกรรมที่เราพยายามขับเคลื่อนให้เกิดขึ้นตลอดการเดิน 4 ปีที่ผ่านมา

สำหรับการก้าวสู่ปีที่ 5 ทีมงานมนุษย์ต่างวัยยังคงสนุก และมุ่งมั่นตั้งใจอย่างเต็มที่นะครับ เพื่อเป็นอีกหนึ่งพลังในการขับเคลื่อนให้สังคมสูงวัยในประเทศไทยเป็นสังคมสูงวัยที่มีคุณภาพเพื่อให้คนทุกวัยอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข เพื่อร่วมกันเป็นพลังขับเคลื่อนสังคมไทยร่วมกันนะครับ

ในปีที่ 5 นี้ ทีมงานมีกิจกรรมต่าง ๆ ที่เตรียมไว้หลายกิจกรรมเลยนะครับ รอติดตามข่าวสารจากช่องทางต่าง ๆ ของมนุษย์ต่างวัยได้ในทุกช่องทางเลยนะครับ

สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณ เรื่องราวทุกเรื่องราวจากเคสของเราที่มาร่วมแบ่งปันแรงบันดาลใจ และข้อคิดดี ๆ ให้กับผู้ติดตามทุกท่าน ต้องบอกเลยว่าเรื่องราวของทุกคนทรงพลังมาก ๆ

ขอขอบคุณลูกค้า ผู้สนับสนุน สปอนเซอร์ รวมถึงกัลยาณมิตรที่ช่วยสนับสนุนทั้งทุน กำลังใจ และความร่วมมือ จนทำให้พวกเราสามารถทำงานที่สนุก ๆ แบบนี้ได้

ขอบคุณจากใจชาว “มนุษย์ต่างวัย” ครับ หวังว่าเราจะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน ในปีต่อ ๆ ไปนะครับ ????

Workshop “เรา ‘ต่าง’ เหมือนกัน”

เพื่อค้นหาคำตอบว่า อะไรที่ทำให้คนต่างวัยคิด “ต่างกัน” หรือจริงๆ แล้ว “เรา” กับ “เขา” อาจจะเหมือนกันมากกว่าที่คิด

กิจกรรมที่ชวนพี่ๆ เพื่อน ๆ มาร่วมสำรวจใจและความคิดของตนเองเพื่อเรียนรู้การใช้ชีวิตร่วมกับคนต่างวัยในครอบครัวและสังคมได้อย่างเข้าใจ เคารพและยอมรับซึ่งกันและกัน
“เรา ‘ต่าง’ เหมือนกัน” เป็น Workshop ที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

ปีที่ผ่านมาเราจัด Workshop นี้มาแล้ว 4 ครั้ง มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 200 คน มีอายุตั้งแต่ 18 จนถึง 80 ปี ในปีนี้ 2566 กิจกรรม “เราต่างเหมือนกัน” ก็จะขยายให้กว้างและไปไกลกว่เดิมเพื่อให้เพื่อนๆ ต่างหวัดได้มีโอกาสเข้าร่วมด้วย รอติดตามข่าวสารกันได้เลยนะครับ

“วัยนี้วัยดี อาชีพดี ๆ หลังเกษียณ”

คอร์สอบรมเสริมทักษะต่อยอดธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการหลังเกษียณและผู้ที่กำลังเตรียมตัวเกษียณ

จากข้อมูลการทำงานตลอดหลายปีที่ผ่านมา “มนุษย์ต่างวัย” เชื่อว่าแม้จะผ่านพ้นวัยเกษียณไปแล้ว แต่ยังมีผู้สูงวัยจำนวนไม่น้อยยังมีสุขภาพแข็งแรงและยังอยากมีอาชีพ มีงาน รายได้ค่าตอบแทบอาจไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุด แต่สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือความภาคภูมิใจที่ยังสามารถใช้ความรู้ ความสามารถเพื่อสร้างความภาคภูมิใจให้กับตนเองได้ โดยมีวิทยากรมากความสามารถและประสบการณ์มาร่วมถ่ายทอดความรู้ กิจกรรม “วัยนี้วัยดี” ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

ในปีนี้มนุษย์ต่างวัยได้ต่อยอดกิจกรรมคอร์สอบรมอาชีพต่อเนื่องอีกหนึ่งปีและยังคงเข้มข้นเหมือนเดิม ใครที่มองหาไอเดียต่อยอดอาชีพหลังเกษียณสามารถติดตามประกาศรับสมัครได้ทางเพจมนุษย์ต่างวัยครับ

มนุษย์ต่างวัย Talk ชีวิตนี้บอกให้รู้ว่า…

ชวนทุกคนมาร่วมแลกเปลี่ยนบทเรียนชีวิตของคนแต่ละวัย

เวที Talk ครั้งแรก ของมนุษย์ต่างวัย ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จัดขึ้นเมื่อปลายปีที่แล้ว ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 หอศิลปกรุงเทพฯ (BACC) ที่มีผู้เข้าร่วมเต็มทุกที่นั่งกว่า 150 คน

มนุษย์ต่างวัย Talk ชีวิตนี้บอกให้รู้ว่า…จัดขึ้นเพื่อเป็นพื้นที่พูดคุย แลกเปลี่ยนบทเรียนชีวิตของคนแต่ละวัย เปิดโอกาสให้เรียนรู้จากผู้มาก่อน และเปิดมุมมองใหม่กับผู้มาทีหลังจาก 8 speaker ต่างวัย

ใครที่กำลังรอคอยกิจกรรมรูปแบบนี้ ปักหมุดรอกันได้เลยครับปีนี้เราคงได้มีโอกาสพบกันอีกครั้งแน่นอน รับรองได้ว่าเป็นกิจกรรมที่อบอุ่นแและเป็นประโยชน์อีกเช่นเคย

เวที Talk ‘The Power Of 2 Gens’

การรวมพลังของคนสองเจนฯ

มนุษย์ต่างวัย ร่วมกับ CTC 2022 งานสัมมนาด้านการตลาด เทคโนโลยี และความคิดสร้างสรรค์ที่มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 2,000 คน ได้จัดกิจกรรมทอล์กเพื่อชวนฟังประสบการณ์ของคนสองเจนฯ ในการทำธุรกิจร่วมกัน ภายใต้หัวข้อ ‘The Power of 2 Gens’ เมื่อความต่างของวัยและต้นทุนชีวิตที่ต่างกันได้กลายมาเป็นส่วนผสมที่ช่วยให้ธุรกิจผลิดอกออกผลมาเป็นรายได้และความสุข

“Long life – ลอง Life ” ชีวิตนี้ต้องได้ลอง

กิจกรรมที่ชวนคนวัย 50+ มาเปิดประสบการณ์ครั้งใหม่ กับกิจกรรมที่อยากทำ แต่ไม่เคยทำมาก่อน

เพื่อพาพวกเขากล้าเดินออกจากพื้นที่ที่คุ้นเคย และเปิดใจเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ที่อยากทำแต่ไม่เคยทำ โดยกิจกรรมแรกที่เริ่มไปแล้วคือ “ลองเต้น K-POP” ไปด้วยกัน

หนึ่งในคำพูดจากผู้เข้าร่วมที่ประทับใจทีมงานมากที่สุดคือ เกษียณอายุแต่ไม่ได้เกษียณชีวิต และชีวิตก็ล้วนมีเฟสถัดไปให้ได้ลองใช้เสมอ ช่วงวัย 50+ จึงเป็นเหมือนช่วงที่หลาย ๆ คนกำลังค้นหากิจกรรมใหม่ในชีวิต

เร็ว ๆ นี้ มนุษย์ต่างวัย เตรียมกิจกรรมลองครั้งใหม่ให้กับคนวัย 50+ มาเปิดประสบการณ์ครั้งใหม่ และยังมีอีกหลายกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ รอติดตามข่าวสารกันได้นะครับ

รางวัลแห่งความภาคภูมิใจของพวกเราชาวมนุษย์ต่างวัย

ปีนี้มนุษย์ต่างวัยได้รางวัลจากหลากหลายสถาบัน ซึ่งถือเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจ และเป็นกำลังใจในการทำงานของพวกเรามากมายจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น

รางวัลสื่อมวลชนดีเด่น CATHOLIC MEDIA AWARDS ครั้งที่ 39 ประจำปี 2565 เป็นรางวัลพิเศษ “เพจ Facebook คอนเทนต์สร้างสรรค์เพื่อครอบครัว”

รางวัล Healthy Aging Prize for Asian Innovation (HAPI) (รางวัลพิเศษสำหรับการต่อต้านการเหยียดอายุ) ประจำปี 2565 เป็นรางวัลพิเศษที่คณะกรรมการมอบให้สำหรับการต่อต้านการเหยียดอายุ (Special Prize for Combatting Ageism)

ทีมงานมนุษย์ต่างวัย ขอขอบคุณคณะกรรมการฯ องค์กรผู้มอบรางวัลที่มอบรางวัลแห่งความภาคภูมิใจนี้ให้กับมนุษย์ต่างวัยครับ

Credits

Author

  • นันท์นภัส โอดคง

    Authorครีเอทีฟตัวกลม อารมณ์ดี รักภูเขา หลงรัก จ.เชียงใหม่ ชอบการเดินทาง enjoy กับการกินอาหารท้องถิ่น สนุกกับการรู้จักคนใหม่ๆ อนาคตที่ฝันไว้สูงสุดคืออยากเป็นคนที่ถูกหวย

ถึงจะต่างวัยแต่ก็
อยู่ร่วมกันอย่างเข้าใจ