รูปนี้แม่ถ่าย : รูปนี้พ่อถ่าย

#รูปนี้แม่ถ่าย #รูปนี้พ่อถ่าย ใครเคยติดแฮชแท็กแบบนี้บ้าง เพื่อจะอวดเพื่อนๆ ในโลกโซเชียลว่านี่คือฝีมือถ่ายภาพของช่างภาพส่วนตัวที่เรารักมากที่สุด บางทีภาพอาจจะเบลอบ้างโฟกัสผิดจุดบ้าง นิ้วบังเลนส์บ้าง แต่สิ่งที่เราอยากจะอวดคงไม่ใช่ “ความสวย” แต่คือ “ความสุข” ของภาพนั้นต่างหาก เพราะเป็นโมเม้นต์ที่เราได้ใช้เวลากับ “คนที่เรารัก” และ “คนที่รักเรา” อย่างใกล้ชิด

ทุกวันนี้แม้จะอยู่บ้านเดียวกันแต่อยู่ “ใกล้” ก็เหมือนอยู่ “ไกล” เพราะเรามักใช้เวลาส่วนใหญ่ในโลกออนไลน์ที่ไม่เปิดประตูให้พ่อแม่เข้ามา จนความสัมพันธ์ค่อยๆ ห่างออกไปเรื่อยๆ แล้วจะทำอย่างไรให้โลกของเราใกล้กันมากขึ้น? ชวนให้ทุกครอบครัว มาใช้เวลาร่วมกันผ่านการถ่ายภาพ

ไปฟังความรู้สึกที่น้อยครั้งนักที่เราจะได้ยินจากคุณแม่ว่ารู้สึกอย่างไรที่ได้ถ่ายภาพลูกๆ และได้เห็นภาพถ่ายเหล่านั้นไปอวดโฉมในโลก Online และยังได้ขึ้นบิลบอร์ดตามจุดต่างๆ ของกรุงเทพฯ อีกด้วย

คุณแม่นิภาพร จำปางาม

บอกความรู้สึกกับทีมงานว่า … “เพราะแม่กับพ่อถ่ายภาพเขาด้วยความรัก เราเห็นลูกเราสวยมุมไหนก็โฟกัสตรงนั้น ถ่ายด้วยใจ อาจไม่สวยแต่ครอบครัวก็มีความสุข”

คุณแม่พิมพ์รภัช อมรโรจนวัชร์

“เวลาไปไหนด้วยกัน แม่จะชอบถ่ายรูปเขาเก็บไว้ ถ้ารูปไหนสวย เขาก็จะขอไปโพสต์ให้เพื่อนๆ ดู แม่ก็ยิ่งดีใจที่เขาชอบ”

        คุณแม่มัณยาพร วัฒนธรรม

“ภูมิใจเวลาเห็นเขาโพสต์รูปที่เราถ่ายบนโซเชียล ทำให้เรารู้สึกว่า เราอยู่ใกล้กับเขาทั้งในโลกจริงและโลกออนไลน์”

คุณแม่วิไล เลิศเวชกุล

“ถึงลูกจะบอกว่าไม่ชอบถ่ายรูป แต่หม่าม้ากับปะป๊าก็จะแอบถ่ายไว้อยู่ดี เพราะอยากเก็บช่วงเวลาที่ครอบครัวเราไปไหนมาไหนด้วยกันไว้มันมีความสุขน่ะ”

โปรเจคอุ่นๆ  #Parentographer 

Credits

Author

  • มนุษย์ต่างวัย

    Authorพื้นที่ถ่ายทอดเรื่องราวของสังคมสูงวัยในมุมที่สนุก สร้างสรรค์ และเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนทุกวัย

ถึงจะต่างวัยแต่ก็
อยู่ร่วมกันอย่างเข้าใจ